RSS

Ai hiểu được lòng em- Lục Xu

02 Th7

 “Em sẽ không chờ đợi một người, nếu có một ngày anh ta khiến em tuyệt vọng, em nhất định sẽ tìm kiếm người khác thay thế. Em không phải người si tình, cũng không cần tỏ ra si tình. Tại sao người ta cứ phải tự làm khổ chính mình như thế? Em sẽ chịu trách nhiệm với cuộc sống, chính tình cảm của em, nhất định sẽ không chìm đắm trong vết thương tình với ai. Nếu một ngày nào đó bị tổn thương, nếu biết trước cố gắng không có kết quả, em sẽ lựa chọn rời xa. Em chính là như thế.”

1

Khi đang đọc truyện “ Ai hiểu được lòng em” của tác giả Lục Xu tôi chợt nghĩ ngay đến câu nói “ vạn sự tuỳ duyên”. Phật gia có nói” Tu trăm kiếp mới được chung thuyền, tu nghìn kiếp mới  được chung chăn gối”, tôi tự hỏi rằng Giang Nhân Ly và Mạc Tu Lăng phải tu bao nhiêu kiếp mới có thể thành vợ chồng như vậy? Hai  người gặp gỡ nhau từ khi còn nhỏ, cũng có thể gọi là thanh mai trúc mã, nhưng trong mắt Giang Nhân Ly thanh mai trúc mã của Mạc Tu Lăng lại  là cô em gái cùng cha khác mẹ cô vô cùng căm ghét Giang Nhân Đình.

Thực  sự cả hai đã dành tình cảm cho nhau từ  lúc đầu gặp gỡ, tuy nhiên có lẽ do còn trẻ, 1 Giang Nhân Ly cao ngạo và một Mạc Tu Lăng nhút nhát dần dần lướt qua nhau. Tuy nhiên có lẽ hai người không thoát khỏi  hai chữ duyên phận, để rồi lần đâu tiên của Giang Nhân Ly khi bị cô em gái Giang Nhân Đình hãm hại lại là dành cho Mạc Tu Lăng, rồi đến cả truyện kết hôn cũng là hai nhà tác thành cho đôi bên.

Theo suy nghĩ của tôi, Giang Nhân Đình chấp nhận kết hôn với Mạc Tu Lăng không hẳn vì bị gia đình ép, không phải vì cô đã đường cùng  không nơi nương  tựa mà có lẽ là trong thâm tâm cỗ vẫn dành một góc nhỏ cho Mạc Tu Lăng, nếu không thì một Giang Nhân Ly cao ngạo như chim công làm sao có thể đầu hàng số phận như vậy.  Tôi vô cùng thích thú cái cách mà Lục Xu viết câu chuyện, quá khứ đan xen dần dần với hiện tại, để rồi từ từ hai nhân vật chính mới dần nhận ra, à hoá ra trong tim anh ấy ( cô ấy) cũng đã từng có hình bóng của mình. Từ truyện Mạc Tu Lăng cất giấu cuốn sách của Giang Nhân Ly, đến truyện cô đã từng viết chữ Ái sau lưng anh, truyện Mạc Tu Lăng tập xe đạp, chơi bóng rổ, không vào Đảng vì câu nói của Giang Nhân Ly ….
Tựa truyện là “ Ai hiểu được lòng em”  như một câu hỏi của nữ chính, tuy nhiên tôi lại thấy Giang Nhân Ly rất may mắn khi  gặp được hai tri kỷ trọng cuộc đời mình là Mạc Tu Lăng và Tả Dật Phi và cả hai đều là người vô cùng thấu hiểu cô. Bên cạnh nam chính Mạc Tu Lăng, tôi cũng vô cùng thích thú Tả Dật Phi. Có lẽ chỉ trách chữ phận nên hai người mới xa lìa nhau. Thực ra Tả Dật Phi là một người yêu rất tốt. Tôi vô cùng cảm động  khi đọc đến khúc Giang Nhân Ly đòi chia tay với anh khi phát hiện ra mình có thai ( lúc này cô  chưa hề biết  đêm đầu tiên của mình là với ai), anh đã kiên quyết chờ cô nhiều ngày liền , cho đến khi nghe được nguyên nhân, không những không rời bỏ cô mà anh còn nguyện làm cha đứa bé, phải yêu cô đến chừng nào anh mới có thể làm như vậy.  Khi bị sức ép của gia đình phải rời bỏ Giang Nhân Ly, anh vẫn quyết định quay lại dắt cô bỏ trốn.  Anh chỉ thực sự bỏ cuộc khi thấy  Mạc Tu Lăng chăm sóc và thương yêu Giang Nhân Ly.  Tôi tin rằng sẽ có một tình yêu khác xứng đáng dành cho Tả Dật Phi.

Các bạn có thể đọc truyện tại đây nhé

Đón doc truyen cuoi tinh yeu mới nhất

 

Trả lời

 
